TRỊ MỤN TRỨNG CÁ ĐƠN GIẢN


Nếu như bạn gặp tôi 2 tháng về trước, bạn chắc chắn sẽ không thể nhận ra tôi đâu. Bởi vì trước đây 2 tháng, tôi còn là một cô gái 24 tuổi với khuôn mặt chi chít mụn trứng cá đầu đen lẫn đầu đỏ.
Rau sam
Buổi ban đầu quyết định dùng rau sam để thử nghiệm chữa mụn, nói thực tôi không bao giờ nghĩ nó lại hiệu quả đến thế.

Oái oăm và chán nản ở chỗ, tôi đã luôn ý thức vệ sinh cá nhân và chăm sóc mặt tiền của mình cực kỳ sạch sẽ, vậy mà tình trạng mụn không hề thuyên giảm. Nhất là những lúc trước chu kỳ kinh nguyệt, mụn lại càng nổi nhiều hơn.

Tôi đã bỏ ra rất nhiều những khoản tiền lương hàng tháng để chi phí cho việc khám và điều trị mụn, song tình trạng mụn chỉ được cải thiện đôi chút hoặc cải thiện rõ rệt được một thời gian rồi mụn vẫn hoàn mụn.
Đã có lúc tôi nghĩ rằng nên học cách sống chung với nó cả đời, may chăng lúc tôi sinh nở sau này thì nội tiết tố thay đổi nên có thể hy vọng mụn sẽ biến mất. Nhưng từ giờ đến lúc tôi làm mẹ thì còn là cả một tương lai phía trước.

Oái oăm và chán nản ở chỗ, tôi đã luôn ý thức vệ sinh cá nhân và chăm sóc mặt tiền của mình cực kỳ sạch sẽ, vậy mà tình trạng mụn không hề thuyên giảm.

Cho đến một ngày cuối tuần, tôi lang thang đạp xe ra ngoại thành chơi. Tại một bãi bồi ven sông Hồng, tôi thấy có rất nhiều rau sam. Tuy ở thành phố từ tấm bé nhưng vì rất hay theo bố về quê nên tôi cũng biết thứ cây nhỏ bé này rất có lợi cho sức khỏe.

Trước đây, bà nội của tôi rất hay lấy rau sam về để trị giun kim cho chúng tôi. Bà nội tôi còn bảo rau sam cũng có tác dụng trị mụn trứng cá. Do đó, khi nhìn thấy cây rau sam, tôi đã nhớ lại những lời nội nói ngày xưa và hái lấy một túi bóng to mang về để tủ lạnh để điều trị mụn dần.

Buổi ban đầu quyết định dùng rau sam để thử nghiệm chữa mụn, nói thực tôi không bao giờ nghĩ nó lại hiệu quả đến thế. Tôi chỉ nghĩ coi đây là một thử nghiệm cuối cùng thôi. Nhưng không ngờ kết quả trị mụn tôi thu được ngoài sự mong đợi.

Để trị mụn bằng cây rau sam nhỏ bé này, chị em hãy làm theo những bước đơn giản sau nhé:

Bạn có thể dùng bông gòn để thấm nước cốt rau sam và bôi lên mặt mụn. Hoặc có thể dùng nước cốt rau sam để rửa mặt mụn nhiều lần trong ngày và để chúng tự khô.

- Lấy một nắm rau sam tươi. Sau đó rửa sạch và cho vào cối giã nhỏ hoặc có máy xay sinh tố thì cho vào xay nát ép lấy nước. Nước cốt rau sam để riêng và bã rau sam để riêng thành 1 phần khác nhau.

- Tiếp sau, bạn rửa sạch mặt và để chúng khô tự nhiên nhé.

- Bạn có thể dùng bông gòn để thấm nước cốt rau sam và bôi lên mặt mụn. Hoặc có thể dùng nước cốt rau sam để rửa mặt mụn nhiều lần trong ngày và để chúng tự khô.

- Những lúc ngủ trưa hoặc tối, bạn có thể đắp xác và nước cốt rau sam lên mặt để ngủ.
Trước và sau khi dùng rau sam
Tôi đã áp dụng biện pháp này liên tục trong 15 ngày thì tình trạng mụn của tôi đã giảm hẳn.
Trị mụn bằng rau sam không chỉ đem lại cảm giác mát, dễ chịu trong quá trình thực hiện mà còn là biện pháp hiệu quả khiến các nốt mụn sẽ lặn dần. Tôi đã áp dụng biện pháp này liên tục trong 15 ngày thì tình trạng mụn của tôi đã giảm hẳn.

Nếu chị em nào đang bị mụn trứng cá, hãy thử áp dụng biện pháp này xem sao nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư vấn trực tuyến