GIÚP TEEN TRỊ MỤN TRỨNG CÁ SAU MÙA THI

Sau mùa thi đại học, thay vì việc được thoải mái du lịch, vui chơi để xả stress thì đa phần các sĩ tử phải đau đầu đối mặt với tình trạng mụn cứ “thả ga” mọc khắp. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng họ đều nhận thấy mụn khiến mình trở nên tự ti bởi tính thẩm mỹ của gương mặt đã xuống cấp trầm trọng.


Và tệ hơn cả là thói quen nặn mụn của teen sẽ khiến cấu trúc da bị tổn thương, lúc này thì không chỉ mụn mà sẹo rỗ, vết thâm cũng “được dịp” xuất hiện.
Giúp teen trị mụn trứng cá sau mùa thi
Mùa thi, mùa của mụn

Vướng phải những áp lực trước kỳ thi quan trọng mang tính quyết định cho 12 đèn sách, teen 12 dành rất nhiều thời gian cho việc ôn tập. Việc thức khuya, ăn ngủ không điều độ, cộng thêm những tâm lý căng thẳng lo lắng, stress khiến tuyến thượng thận sẽ tiết ra chất cortisol nhiều hơn bình thường và “khả năng” đặc biệt của chất này làm da của teen nhờn hơn nên việc nổi mụn là điều không thể tránh khỏi.

Ngoài ra yếu tố khí hậu thời tiết của mùa hè cũng là nguyên nhân gây nên mụn, bởi nếu thời tiết nóng quá cũng sẽ khiến nhiệt lượng trong cơ thể tăng lên, gây tích tụ nhiệt độc.

Có cách nào để “đuổi” mụn không?
Các chuyên gia cho rằng, nếu muốn loại bỏ mụn trứng cá teen cần ức chế sự phát triển của chúng ngay từ bên trong bằng cách duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều rau quả tươi chứa vitamin E, C vào thực đơn hàng ngày, uống 2-2.5 lít nước mỗi ngày để đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể.

Thay vì được vui chơi thoải mái, rất nhiều teen phải đau đầu với tình trạng mụn sau mùa thi

Việc bổ sung kẽm đầy đủ vào các bữa ăn, sẽ là một hướng đi đúng bởi kẽm làm ức chế quá trình chuyển testosterone thành dihydrotestosterone, giúp tuyến bã nhờn hoạt động bình ổn. Nếu vệ sinh tốt thì nang lông luôn trong trạng thái thông thoáng và sạch sẽ. Lúc này, không vi khuẩn nào có cơ hội tấn công vào da để hình thành nhân mụn nữa.

Điều đặc biệt hơn cả là teen cần giữ tinh thần luôn trong trạng thái vui vẻ, khi mùa thi đã kết thúc thì có thể tham gia nhiều hơn nữa những hoạt động giải trí, văn nghệ để da và cơ thể được thư giãn, tránh xa stress.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư vấn trực tuyến