MẸO GIÚP LÀN DA HAY NỔI MỤN

Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn gái chăm sóc tốt hơn cho làn da vốn hay bị nổi mụn của mình.


trị mụn để có làn da đẹp
Trong khi một số bạn gái may mắn được trời phú cho một làn da trắng và mịn màng như da em bé, không ít cô nàng phải đau khổ và mất tự tin vì làn da lúc nào cũng ửng đỏ với vô số “đèn pin” trên mặt. Đó là còn chưa kể đến trường hợp bạn sắp có một cuộc hẹn quan trọng thì những con mụn đáng ghét lại bất thình lình nổi lên.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khắc phục được tình trạng này nếu như hiểu rõ hơn về làn da của mình và biết cách chăm sóc nó.

Chăm chỉ rửa mặt hàng ngày

Với làn da dễ nổi mụn, bạn gái phải chăm chỉ rửa mặt 2 lần/ ngày (buổi sáng sau khi tỉnh dậy và buổi tối trước khi đi ngủ). Nếu bạn đi ngủ mà quên không rửa mặt, dầu, bụi bẩn, cùng một số tạp chất khác sẽ tích tụ lại, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn.

Làm ẩm da

Giữ ẩm cho da cũng rất quan trọng đối với làn da hay bị nổi mụn bởi vì rửa mặt bằng các loại sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh đôi khi sẽ làm mất luôn cả những lớp dầu cần thiết bên ngoài có tác dụng bảo vệ da. Sau khi rửa mặt xong, bạn nên bôi kem dưỡng ẩm ngay lập tức, nhất là với thời tiết mùa đông.

Không nặn mụn

Một nguyên tắc quan trọng khác mà bạn gái cần ghi nhớ đó là không nên nặn mụn, cho dù những nốt mụn đó khiến bạn khó chịu đến đâu. Mụn chứa rất nhiều vi khuẩn, chính vì thế khi bạn nặn nó vỡ ra, vi khuẩn có thể lây lan và thấm qua các lỗ chân lông khác, kết quả là một nốt mụn khác sẽ được hình thành nhanh chóng.

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm chăm sóc da khác nhau, và dành cho từng nhóm da riêng biệt. Do đó, các bạn gái nên tìm mua đúng những sản phẩm dành riêng cho da mụn và phù hợp với loại da của mình (da nhờn, da khô, hoặc da hỗn hợp).

Chế độ ăn uống phù hợp

Không những chăm chỉ rửa mặt và dưỡng ẩm da, để đối phó với làn da hay nổi mụn, bạn gái cũng cần quan tâm đến chế độ ăn uống: hạn chế những đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ, tăng cường ăn rau xanh và trái cây. Chất dinh dưỡng và vitamin có nhiều trong các loại rau, củ, quả ít nhất cũng sẽ khiến cho làn da của bạn trông tươi tắn hơn (ngay cả khi có mụn).

Uống nhiều nước

Nước không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn rất hữu ích cho làn da mụn, giúp dưỡng ẩm da (nhất là vào mùa đông). Đồng thời, nước cũng có tác dụng rửa trôi những tạp chất ra khỏi cơ thể, trong đó có những vi khuẩn gây mụn. Thay vì uống các loại nước ngọt, nước tăng lực, hay soda, hàng ngày bạn gái nên bổ sung nhiều nước lọc cho cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư vấn trực tuyến