HỎI ĐÁP CÙNG THS NGUYỄN THANH PHƯỢNG - GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM


Chuyên mục hỏi đáp cùng Ths Nguyễn Thanh Phượng liên tục cập nhật những ý kiến của các bạn về các vấn đề liên quan đến mụn và điều trị mụn tại Trung tâm Đào tạo và Trị mụn Đông y Việt Nam.Quý vị muốn đặt câu hỏi có thể gửi vào hòm thư chuyengiatrimun@gmail.com.Ban quản trị chuyên mục sẽ biên soạn, đăng tải nội dung hỏi và trả lời để quý vị tiện tham khảo.



Bạn Nguyễn Văn Thế – Hưng Yên
Tính hiệu quả và an toàn khi điều trị bằng phương pháp đông y:Em bị mụn đã 4 năm đã chữa nhiều nơi.Trước đây em đã từng chữa bằng kem trộn nên da bây giờ rất yếu.Với loại da yếu như em có điều trị bằng phương pháp đông y được không?

Ths Nguyễn Thanh Phượng
So sánh với các phương pháp trị mụn thông thường phương pháp trị mụn bằng đông y đem lại hiệu quả tuyệt đối.Được đánh giá là một trong những phương pháp điều trị an toàn nhất hiện nay.Phương pháp điều trị bằng kháng sinh gây nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến gan,thận,dạ dày…Phương pháp sử dụng kem trộn gây dị ứng nếu gặp da mẫn cảm.Quan trọng hơn cả là những phương pháp đó tỉ lệ tái phát rất cao.Người bị mụn phải chữa đi chữa lại nhiều lần càng làm cho tình trạng mụn phức tạp hơn.

Bác Mai, Ba Đình – Hà Nội
Sẹo rỗ và vết thâm:Cháu nhà tôi năm nay 22 tuổi,quá trình bị mụn cháu không biết cách chăm sóc da,nặn mụn không đúng phương pháp nên xuất hiện rất nhiều vết thâm.Mặt cháu hiện lỗ chỗ mụn và vết thâm.Xin hỏi Chị sau khi khỏi mụn có hết được vết thâm không?

Ths Nguyễn Thanh Phượng
Thưa Bác!Tinh chất nghệ và nhân sâm có trong thuốc trị mụn bằng đông y tại Trung tâm Đào tạo và Trị mụn Đông y Việt Nam giúp xóa sạch vết thâm mà không để lại sẹo.Da của cháu sẽ trở lại hoàn toàn bình thường như lúc chưa bị mụn.

Bạn Mai Vân – Hải Phòng
Thời gian điều trị:Thưa Cô cháu ở Hải Phòng không thể lên Trung tâm thường xuyên được.Xin Cô cho cháu biết thời gian điều trị mụn tại Trung tâm là bao nhiêu lâu ạ?

Ths Nguyễn Thanh Phượng
Thời gian điều trị tùy mức độ nặng nhẹ từng người trong khoảng từng người dao động từ 20 đến 40 ngày.Tuy nhiên trong cả quá trình điều trị cháu chỉ cần đến Trung tâm 1 đến 2 lần.

Em Hải,Hoàng Mai – Hà Nội
Tình trạng tái phát:Chào chị.Em năm nay 28 tuổi.Bị mụn đã gần mười năm.Đã từng điều trị tại Bệnh viện Da liễu 3 lần nhưng lại bị tái phát sau 2 đến 6 tháng.Em mong chị giải đáp nguyên nhân và cho em hướng điều trị tại Trung tâm?

Ths Nguyễn Thanh Phượng
Các phương pháp điều trị hiện nay mới chỉ chú trọng vào yếu tố bên ngoài mà chưa chú trọng vào căn nguyên gây mụn từ bên trong.Việc điều trị ở Da liễu hiện nay mới chỉ giúp ức chế được mụn trong một thời gian nhất định.Việc điều trị tại Trung tâm đi sâu vào căn nguyên phát sinh mụn từ bên trong:gan,nội tiết,hoc môn…thông qua thuốc uống.Thuốc bôi ngoài điều trị dứt điểm tình trạng viêm da trên mặt.Như vậy Em có thể thấy đây là phương pháp toàn diện nhất giúp điều trị tận gốc mà không tái phát.

Bạn Trần Thu Hằng 20 tuổi,Đồng NaiVấn đề chế độ sinh hoạt trong thời gian điều trị mụn cũng được rất nhiều người quan tâm. Mong Bác sĩ cho biết khái quát về chế độ sinh hoạt trong thời gian điều trị, phải làm thế nào để có kết quả tốt nhất?

Ths Nguyễn Thanh Phượng: Trong thời gian điều trị bạn cần tuân thủ chế độ sinh hoạt để đạt kết quả tối ưu. Ăn nhiều rau xanh quả chín, cần hạn chế những đồ ăn cay nóng và các chất kích thích. Cần có một chế độ sinh hoạt tốt, tập thể dục đều đặn hàng ngày…

Chị Mai Anh,Hà Nội
Tôi 38 tuổi, có 2 con. Da mặt rất nhờn, sạm đen, thường xuyên có mụn bọc, nhất là trước kỳ kinh. Tôi đã đi chữa và khám da liễu rất nhiều, nhưng chỉ cải thiện khi dùng thuốc. Hết thuốc mụn lại tái diễn. Theo toa bác sĩ , tôi thường dùng Acnotin 10 – Lebociton – và các Vitamine C/ E/ PP và viên kẽm. Kinh nguyệt của tôi đều đặn, rửa mặt bằng Cetaphil, ra đường đều bịt khẩu trang, uống nhiều nước. Tôi phải làm gì?

Ths Nguyễn Thanh Phượng: Chào chị, trường hợp của chị là một loại mụn điển hình do nội tiết, do đó trước mỗi kỳ kinh thì bệnh thường xuất hiện nhiều. Nếu đã điều trị Acnotin 10 mà bệnh vẫn tái phát là do đã kháng với điều trị đó. Bạn cần phải điều trị bằng kháng sinh uống và sau đó dùng thêm thuốc điều trị nội tiết như những loại thuốc ngừa thai uống có tác dụng điều trị chất nhờn và mụn. Ví dụ như các loại thuốc ngừa thai có chứa các chất: Cyproterone acetate (CPA) và Ethinyl Estradiol…


Cháu Lê Giang,Yên Bái

Em bị mụn được 4 năm đã đi chữa ở Bệnh Viện đa khoa Quảng Bình, hết hai đợt thuốc mà không đỡ nên mới dừng lại. Sau đó chuyển sang bôi kem Nghệ, lúc mới bôi mụn không mọc thêm nữa nhưng cũng không hết. Cho em hỏi em muốn chuyển sang dùng thảo dược của Trung tâm có được không?


Ths Nguyễn Thanh Phượng: Các sản phẩm điều trị mụn trứng cá từ thảo dược đem lại hiệu quả điều trị mụn trứng cá tốt hơn, giúp ngăn mụn mọc thêm, giảm mụn trứng cá tái phát. Đây được xem như một cách giải quyết bệnh từ bên trong, tạo tác dụng hiệp đồng giúp điều trị mụn trứng cá. Các bài thuốc giúp điều trị mụn trứng cá có nguồn gốc từ thảo dược không chỉ an toàn khi dùng thường xuyên hàng ngày và còn đem lại hiệu quả điều trị mụn trứng cá tận gốc, giúp tái lập cân bằng sinh lý da.

Quý vị muốn được tư vấn và điều trị tại Trung tâm 
Đào tạo và Trị mụn Đông y Việt Nam vui lòng liên hệ:
Số 29 Ngõ 165 Phố Dương Quảng Hàm - Cầu Giấy - Hà Nội
(cạnh nhà thuốc Lan Trâm)
Đt: 0977.016.899 Bs Phượng - Giám đốc Trung tâm, kiêm Phó chủ tịch Hội Da liễu Đông y Việt Nam

Tư vấn trực tuyến