CÁCH TRỊ MỤN TRỨNG CÁ

Những chiếc mụn trứng cá có thể chữa trị một cách nhanh chóng bằng một số cách khá đơn giản:
1. Tỏi:
- Cách 1: Bạn lấy một số tép tỏi đã được bóc sạch vỏ đem ngâm vào nước, sau đó nghiền nát cho vài giọt giấm trắng, đắp hỗn hợp này lên vùng da có mụn. Một ngày có thể làm vài lần như thế hiệu quả sẽ rất nhanh.
- Cách 2: Lấy 2 tép tỏi nghiền nát, 1 muỗng canh bột yến mạch, 1 giọt tinh dầu trà xanh, 3 giọt nước cốt chanh, 1 muỗng canh mật ong, cho tất cả vào một cái bát trộn đều lại với nhau. Bôi 1 lớp nhỏ hỗn hợp này lên mặt khoảng 2 phút, rửa sạch lại với nước ấm. Bạn có thể sử dụng mặt nạ này 3 lần 1 tuần.
10 cách trị mụn cám đơn giản và hiệu quả nhất!



2. Cam:
- Cách 1: Bạn chuẩn bị một ít cam, bột nở và nước ấm. Bạn ép cam lấy nước, sau đó lấy một trộn 1 muỗng nước cam ép với 1 muỗng thìa bột nở, trộn đều hỗn hợp với nhau sau đó đắp lên mặt để khoảng 20- 30 phút rửa sạch bằng nước ấm.


- Cách 2: Phơi khô hạt cam, sau đó đem nghiền thành bột. Hàng ngày bạn lấy một ít bột đó trộn với nước nước vừa phải sao cho tạo thành một dung dịch dạng sệt. Đắp lên mặt rồi rửa sạch với nước ấm. Hàng tuần làm từ 1-2 lần.

- Cách 3: Ép cam lấy nước sau đó dùng khăn hoặc bông thấm nước đó massage mặt nhẹ nhàng, tinh chất cam sẽ giúp lấy đi những cạn bẩn trên da và chất nhờn giúp cho mụn cám không có điều kiện mọc nữa.

3. Chuối:

- Bạn chuẩn bị một nửa quả chuối, một thìa bột mỳ, lòng trắng trứng gà.

- Cắt chuối thành khoanh nhỏ sau đó cho 1 thìa bột mỳ và lòng trắng trứng gà vào cùng máy say sinh tố say nhuyễn.




10 cách trị mụn cám đơn giản và hiệu quả nhất!

Đổ hỗn hợp ra một bát sạch, đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm, sử dụng 4 ngày liên tiếp để có hiệu quả tốt nhất.

4. Nha đam và nước vo gạo:

- Nước vo gạo ngoài tác dụng làm se khít lỗ chân lông còn có tác dụng ngừa mụn cám một cách rất hiệu quả. Nước vo gạo sau khi để lắng, bạn lấy phần cặn trộn với nhựa lá nha đam, tỷ lệ ngang nhau. Buổi tối trước khi đi ngủ bạn lấy hỗn hợp này bôi lên mặt, sáng dậy rửa sạch với nước ấm.

5. Nha đam và mật ong:


- Chuẩn bị 100 gam lá nha đam tươi, 10 game mật ong. Lá nha đam sau khi rửa sạch đem thái nhỏ cho vào nổi, đổ 500 ml lít nước vào đun sôi sau đó cho mật ong vào vặn nhỏ lửa đun tiếp trong vòng 15 phút.

- Ngoài ra bạn có thể xay nha đam tươi cùng với mật ong sau đó đem hỗn hợp đắp lên mặt vừa có thể trị mụn cám vừa có thể điều trị vết nám, vết nhăn hoặc mụn nhọt.




10 cách trị mụn cám đơn giản và hiệu quả nhất!

6. Lá bạc hà:

- Lấy lá bạc hà đem cắt nhỏ ép thành nước, mỗi tối trước khi đi ngủ bạn lấy nước này đắp lên mặt khoảng 45 phút sau đó rửa sạch với nước là bạn có thể trị mụn cám cực hiệu quả.




10 cách trị mụn cám đơn giản và hiệu quả nhất!

7. Lá trầu không:


- Dùng 4-5 lá trầu đem rửa sạch vò nát cho vào một ly nước nóng để nguội trong 30 phút, dùng nước này rửa mặt ngày 2, 3 lần vừa trị mụn cám hiệu quả lại có tác dụng làm se khít lỗ chân lông.


8. Lá dấp cá:


- Gĩa nhuyễn lá dấp cá sau đó đem đắp lên vùng có mụn để từ 5-10 phút rửa sạch với nước là bạn có thể giảm mụn một cách nhanh chóng.


9. Quả lê:


- Lê đem nghiền nát sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút, rửa lại sạch bằng nước.




10 cách trị mụn cám đơn giản và hiệu quả nhất!


10. Khoai tây:


- Rửa sạch củ khoai tây, thái lát mỏng đắp lên mặt hàng ngày, mỗi lần khoảng 30 phút.




                                                            Nguồn :TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ TRỊ MỤN ĐÔNG Y VIỆT NAM




1 nhận xét:

Tư vấn trực tuyến