KEM TRỊ MỤN BẢO LÂM

Mụn trứng cá là một bệnh khó chịu, khó điều trị, gây hoảng loạn tâm lý khiến nhiều người bệnh liều lĩnh và mù quáng trong một mớ hỗn độn những lời mách bảo cách thoát khỏi nó.

KEM TRỊ MỤN BẢO LÂM
KEM TRỊ MỤN BẢO LÂM


Trong đa số trường hợp, mụn phát triển mạnh hơn do viêm nhiễm và loạn thuốc. Người bệnh nóng lòng bôi cùng một lúc nhiều loại thuốc trị mụn, không kiềm chế được thói quen nặn mụn, kết cục da mặt gần như bị nhiễm độc và bị sát thương.


Có nhiều trường hợp người bệnh dùng loại thuốc trôi nổi trên thị trường như kem trị mụn Bảo Lâm (đã bị cấm), da trắng và mụn se mặt trong thời gian đầu, sau đó là da bị xạm, héo, thậm chí lao da do tác động của độc dược corticoid.
Trị mụn từ bên trong - 1

Các chuyên gia da liễu cho rằng thói quen giữ sạch da quyết định 50% độ lành bệnh và 50% còn lại phụ thuộc vào trạng thái tinh thần ổn định cũng như chế độ dinh dưỡng từ bên trong. Căng thẳng, áp lực kết hợp với các biện pháp thuốc bôi dập mụn cấp tốc là “đổ dầu vào lửa”.

6 thói quen tiết chế da mụn

1.    Giữ sạch da: Rửa mặt sạch 2 lần/ ngày với nước ấm, sử dụng sữa rửa gel nhẹ có độ pH trung bình. Bỏ thói quen chà và vê da với kem lăn. Tuyệt đối không tự nặn mụn.

2.    Không dùng kem dưỡng và thuốc chống viêm có độ nhờn. Kem dưỡng cần có ghi rõ oil free.

3.    Chế độ ăn “sinh thái”: Hạn chế thực phẩm có nhiều calo, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ ăn giàu i-ốt, thức uống kích thích như rượu, cà phê… Các loại rau quả có lợi cho da: xà lách, bí ngô, cải xanh, dưa hấu, hồng, mơ.

4.    Không mặc quần áo chật: Tránh để da toát nhiều mồ hôi. Quần áo bó, chất liệu nylon gây bí bức cho da khiến da tăng độ tiết nhờn, thành môi trường tốt cho mụn.

5.    Hạn chế đi ngoài nắng: Tia UV đóng góp cho sự hình thành mụn, gây bít tắc lỗ chân lông và đường dẫn của tuyến bã nhờn. Nên có ý thức dùng kem có thành phần chống nắng. Đừng nghĩ “kem nào cũng gây nhờn mặt”.

Nếu bỏ lớp kem chống nắng, da mặt không có “lưới chống đỡ càng dễ bị tổn thương bởi tia cực tím, da sẽ xạm và khô héo. Tạo thói quen che bịt mặt khi đi nắng và lưu ý thường xuyên giặt khẩu trang để loại vi khuẩn bám tụ.

Trị mụn từ bên trong - 2

6.    Giải thoát khỏi áp lực stress: Tinh thần căng thẳng có thể gây rối loạn nội tiết tố khiến mụn gia tăng. 

Hệ thống thần kinh cũng trực tiếp kiểm soát hệ thống miễn dịch nếu tinh thần bất ổn, chức năng chống lại vi khuẩn của bạn suy yếu, mụn phát triển thành viêm nhiễm giống như nhiều căn bệnh nội tạng khác.

Vitamin E – Biện pháp tự nhiên ngăn ngừa mụn trứng cá

Vitamin A, B, E đóng vai trò quan trọng để duy trì làn da sáng mụn và kiểm soát mụn.

Vitamin A: Là một trong những vitamin tốt nhất kìm hãm sự hình thành nhân bã. Vitamin A có trong rau bina, gan, khoai lang, ớt chuông, củ cải, xà lách xoăn… Nguồn thức ăn giàu vitamin A sẽ giữ làm da sạch hơn từ bên trong.

Vitamin B: Vitamin B – complex cải thiện lưu thông máu, giúp giảm sẹo. Ngoài ra, B12 có lợi cho sắc tố da. Có một số loại vitamin nhóm B là chất chống ôxy hóa, giúp giải độc và loại bỏ tạp chất trên da, ngăn sự phát triển của vi khuẩn và của mụn.

Vitamin B có nhiều trong thịt lợn, hải sản, gan, rau lá xanh, ngũ cốc, thịt gà, lạc, lòng đỏ trứng, chuối, nấm, trái cây…
Vitamin E: Vốn nổi tiếng với phẩm chất chăm sóc da. Là một chất chống ôxy hóa mạnh, nó giúp giải độc và ngăn ngừa sự hão hóa của da trước khi trưởng thành. Vitamin E giúp dưỡng ẩm cho da.

Vitamin E dạng dầu được sử dụng để làm sáng các vết sẹo và cũng có thể chữa lành mụn trứng cá và bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. Hạnh nhân và hạt hướng dương rất giàu vitamin E, ngoài ra có trong ô-liu, rau bina, đu đủ, củ cải xanh, quả việt quất và mù tạc.

Thực phẩm chống mụn

Kẽm: Kẽm là một khoáng chất thường được khuyến cáo cho điều trị mụn trứng cá. Nồng độ kẽm thấp có thể là nguyên nhân gây mụn trứng cá.
Kẽm đóng vai trò như một chất chống viêm, có thể làm giảm các triệu chứng của mụn trứng cá. Cơ thể chỉ cần một liều lượng rất nhỏ mỗi ngày là 15 mg.

Trị mụn từ bên trong - 3

Nước uống: Nước rất quan trọng đối với sức khỏe và làn da của chúng ta. Chỉ cần uống 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày, các độc tố sẽ được đào thải ra khỏi cơ thể của bạn và bảo đảm cho một làn da căng mịn.

Ngoài ra, lợi ích nước uống là cho đôi mắt sáng, bổ sung mức năng lượng và cải thiện tuần hoàn máu.

Trà xanh: Caffein là một trong nguyên nhân gây nên làn da xấu, người da mụn nên từ chối thức uống dễ nghiện này. 

Thay vì uống cà phê, trà xanh nên là một phần của chế độ ăn uống giải độc mụn của bạn. 2 – 3 tách trà xanh hàng ngày sẽ cung cấp cho bạn nhiều vitamin quan trọng.

Sữa chua: Sữa chua diệt vi khuẩn có hại trong cơ thể. Nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác có lợi, giúp bạn duy trì sức khỏe tiêu hóa tốt và sức khỏe của da. Ngoài 1 – 2 cốc sữa chua mỗi ngày, bạn cũng có thể làm mặt nạ sữa chua đắp mặt.

Omega – 3: Axit béo Omega – 3 thiết yếu giúp giảm viêm, do đó giúp giảm mụn. Ngoài ra, omega – 3 là chất cần thiết cho cơ thể và sức khỏe não bộ. 

Bạn có thể tìm thấy omega – 3 trong hạt lanh, quả óc chó, cá mòi, cá bơn và cá hồi. Tuy nhiên, tránh omega – 6, vì nó có xu hướng thúc đẩy viêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư vấn trực tuyến