CHỮA MỤN Ở ĐÂU TỐT NHẤT

Da mặt tôi nổi nhiều mụn trứng cá, xin hỏi nếu chỉ bôi thuốc ngoài da thì có hết mụn không? Nếu điều trị thi tôi nên điều trị ở đâu thì an tâm nhất?
Hỏi: Da mặt tôi nổi rất nhiều mụn trứng cá, ban đầu là các nốt mụn nhỏ, nhưng càng về sau thì xuất hiện mụn bọc, to, đỏ, sưng tấy, rất đau và rát. Sau khi các nốt mụn mất đi thường để lại các vết thâm rất lớn, làm mất đi vẻ tươi sáng của da mặt. Tôi có dùng mấy loại thuốc bôi ngoài da và uống nhưng không thấy giảm, xin hỏi chuyên gia nếu chỉ bôi thuốc ngoài da thì có hết mụn không? Nếu điều trị thi tôi nên điều trị ở đâu thì an tâm nhất? (Cúc)

Đáp: Có 4 giai đoạn hình thành mụn. Khởi đầu của tình trạng mụn (giai đoạn 1 và 2) là khối chất bã nhờn bị nén chặt lại trong nang lông. Ở giai đoạn này các nhân mụn nhỏ này thường không thể quan sát bằng mắt thường được vì nó nằm sâu trong nang lông. Giai đoạn 3 là giai đoạn mụn nhiễm trùng và lan sâu xuống bên dưới nang lông, phía trên bề mặt da sẽ nhìn thấy mủ hoặc các đầu trắng. Khi mụn đã phát triển đến giai đoạn này nếu không chữa khỏi ngay thì chắc chắn sẽ để lại sẹo. Bước sang giai đoạn 4 ổ nhiễm trùng đã phá vỡ liên kết tế bào da trong nang lông và lan rộng sang các vùng da khác. Muốn trị dứt điểm mụn ở giai đoạn này thì phải lấy hết toàn bộ nhân mụn và xử lý các ổ nhiễm trùng dưới da đồng thời tái tạo lại làn da ngay lập tức để hạn chế tình trạng da bị sẹo.

Có thể nhận thấy, mụn của bạn đang ở trong giai đoạn 3 hoặc 4. Việc bạn uống thuốc và bôi thuốc lên bề mặt da để làm teo hay khô các nhân mụn chỉ là giải pháp tạm thời. Khi bạn ngưng dùng thuốc mụn sẽ lại tái phát.


Bạn nên đến các trung tâm đặc trị mụn chuyên nghiệp để được tư vấn và xử lý tình trạng mụn của mình. Tại đây, với hệ thống máy móc kỹ thuật cao cùng những chuyên viên thẩm mỹ có bằng cấp và tay nghề cao có thể giúp bạn xử lý mụn và hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ da bị thâm và rỗ. Trị liệu bằng ánh sáng Blue Light đang là một giải pháp tối ưu đối với tất cả tình trạng mụn, đặc biệt là những loại mụn thuộc cấp độ 3 và 4 như bạn.

Phương pháp này sử dụng bước sóng ánh sáng phù hợp với làn da để cân bằng quá trình tiết dầu và sừng hóa nang lông, triệt tiêu vi khuẩn gây mụn, giảm thiểu quá trình hình thành và phát triển của mụn ngay sau những lần chiếu đầu tiên. Ngoài ra, vì chỉ tác động bằng ánh sáng nên làn da ít bị tổn thương, da không bị yếu và vỡ mao mạch nên không gây sẹo và hạn chế tối đa các vết thâm. Bên cạnh khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, ánh sáng còn giúp cân bằng nội tiết tố, làm dịu thần kinh vì thế có khả năng điều trị tình trạng mụn của bạn tận gốc và hạn chế nguy cơ mụn tái phát trở lại. Công nghệ ánh sáng Blue Light hiện đang được tư vấn và điều trị tại Belas Spa.


Thông thường, một liệu trình điều trị mụn bằng công nghệ Blue Light kéo dài từ 3-8 tuần. Chi phí điều trị phụ thuộc vào tình trạng mụn của từng bệnh nhân, bạn có thể đến thăm khám trực tiếp để được tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc trước khi tiến hành điều trị. Chúc bạn nhanh chóng hết mụn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư vấn trực tuyến