CÁCH TRANG ĐIỂM KHI BỊ MỤN TRỨNG CÁ

Nguyên tắc 1: Làm sạch da
Bạn rửa mặt sạch bằng nước ấm với sữa rửa mặt không dầu, loại anti-bacteria (kháng khuẩn). Bạn có thể tham khảo những cách rửa sau:
Trang Điểm Khi Da Bị Mụn
Cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ vào lòng bàn tay cùng một ít nước rồi đánh bọt, sau đó nhẹ nhàng thoa lên mặt, tránh để dính vào vùng mắt.
Dùng miếng bông, gạc kẹp vào giữa ngón trỏ và ngón giữa thấm bọt xà phòng rồi rửa sạch nhẹ nhàng vùng má, trán, cằm, mũi, tránh dính vào vùng mắt.
Dùng xà bông và nước ấm để xoa tạo bọt trong lòng bàn tay, rồi cho bọt xà bông vào chậu rửa mặt đã chứa nước ấm, quấy từ từ tạo hình xoáy ốc. Đợi nước trong chậu ngừng chuyển động thì ngâm mặt vào, để bọt chuyển động tự nhiên rửa mặt, cứ như vậy 20 giây, sau đó cho mặt vào chậu nước ấm sạch khác, ngâm cho sạch bọt khoảng 20 giây. Cứ như vậy 3 lần, mỗi lần đều thay nước và thay bọt. Đến lần thứ 3 rửa sạch bọt trên mặt bằng nước thì có thể nhỏ vào trong nước ấm vài giọt dầu làm mềm da, tiếp tục ngâm khoảng 20 giây.
Nguyên tắc 2: Các bước trang điểm
Dùng khăn khô sạch có bông mềm lau nước trên mặt, sau đó nhẹ nhàng ấn khăn xuống mặt để chúng hút nước. Đừng nghĩ lau mạnh hay chà xát mạnh lên da mặt sẽ làm mụn dễ biến đi!
Dùng bút trị mụn hoặc đầu ngón tay chấm một ít kem trị mụn lên mụn. Chờ 5 phút sau thì rửa sạch.
Trong trường hợp cảm thấy da khô và căng, hãy thoa lên da một lớp kem dưỡng ẩm không dầu để giảm độ bóng nhờn. Bạn nên cẩn thận khi thoa, tránh chạm vào những nốt mụn vừa mới chấm kem trị mụn.
Thoa một lớp kem nền không dầu để che các vết thâm, vết sần sùi (nếu có) trên da mặt. Chọn loại kem, dung dịch phù hợp với da mụn và chỉ nên thoa một lớp thật mỏng để da vẫn thoáng khí, lỗ chân lông không bị tắc.
Dùng kem che khuyết điểm để che mụn. Lưu ý màu loại kem này phải hợp với màu phấn nền. Chính vì dùng để chấm vào mụn nên bạn cần mua loại kem tốt của các thương hiệu uy tín để không gây phản ứng phụ với các đốm mụn.
Đánh đều phấn phủ trang điểm lên mặt, đánh thật nhẹ để lớp phấn thật mỏng và không làm da bị dày lên. Hãy chắc chắn là những nốt mụn và khuyết điểm trên da đã được che giấu hết.
Nguyên tắc 3: Hậu trang điểm
Bạn nhớ tẩy trang, rửa thật sạch lớp phấn nền đã bao phủ lỗ chân lông càng sớm càng tốt để da sớm được thở bằng cách: lấy bông chấm vào dung dịch tẩy trang, từ từ lau nhẹ trên da mặt cho đến khi thấy mỹ phẩm trên mặt đã hết thì mới dùng đến sữa rửa mặt. Rửa mặt cần nhẹ nhàng, tránh gây tổn thương cho mụn.
Khi đã tẩy trang xong, bạn nên dùng các loại thuốc làm se đốm mụn để các mụn đỏ khô lại và tự bong đi, đừng dùng tay nặn mụn, vì nó sẽ khiến da thêm tổn thương và nổi các mụn mới. Kế đó, dùng kem dưỡng da ban đêm để làm da bạn lấy lại vẻ tươi tắn và nhanh lành các vết thương do mụn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư vấn trực tuyến