ĐỐI PHÓ VỚI MỤN HIỆU QUẢ

Dù bạn chưa hoặc đã bị mụn, thì dưới đây là những cách ứng xử hoàn hảo với da bạn nên thực hiện:

Học Cách Ứng Phó Với Mụn
Rửa mặt thường xuyên, cho dù việc này không thể làm trôi được mụn. Tuy nhiên, bạn không nên dùng xà bông hãy sữa rửa mặt có tính tẩy rửa cao làm hỏng lớp màng bảo vệ da và thay đổi độ pH của da, khiến da dễ bị tổn thương, nhiễm trùng.

Rửa mặt hoặc lau mặt quá khô không khiến da mặt bớt nhờn, mà trái lại, theo một phản ứng tự nhiên, da bạn sẽ tiết ra nhiều chất nhờn hơn, tạo điều kiện cho mụn mọc nhiều hơn. Sau khi rửa xong, bạn nên lau mặt bằng nước hoa hồng ở những vùng da bị nhờn.

Cần duy trì nếp sinh hoạt điều độ, ngủ sâu, đủ giấc, tránh hút thuốc và hít khói thuốc thụ động.
Nên tránh vi khuẩn xâm nhập vào da bằng cách giữ khăn mặt, áo gối, khẩu trang, khăn tắm sạch sẽ. Dùng khẩu trang khi đi ngoài nắng.
Nếu hay bị mụn, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống, hạn chế tối đa thức ăn cay, ngọt, béo và tăng cường vitamin bằng cách ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi… Những người bị mụn thường bị thiếu hụt vitamin A. Tuy nhiên, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ, bởi lượng vitamin A vào quá lớn cũng có thể gây hại cho cơ thể. Bổ sung kẽm cũng giúp da bạn bớt mụn.
Cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể để nó giữ cho làn da của bạn luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Cũng có thể sử dụng một số loại sản phẩm chăm sóc da có thành phần Hyaluronic acid giúp bạn cân bằng lượng nước trong cơ thể.
Nếu bạn bị mụn mủ và u nang, tốt nhất là bạn không nên trang điểm. Nếu cần trang điểm, bạn nên dùng loại kem che vết mụn mà vẫn làm thông thoáng da, chứa thành phấn kháng khuẩn và rửa mặt sạch càng sớm càng tốt, tuyệt đối không giữ lớp trang điểm trên da suốt cả ngày. Bạn cũng không nên sử dụng các loại mỹ phẩm chứa nhiều nước, vì khi nước khô, mỹ phẩm sẽ đóng thành lớp dày trên da, làm bít lỗ chân lông.
Chọn mỹ phẩm dành riêng cho loại da của bạn. Sử dụng các sản phẩm có chứa axit hoa quả sẽ giúp loại bỏ những tế bào da già cỗi và làm thoáng lỗ chân lông. Bạn sẽ không thấy được kết quả chỉ sau một đêm, nhưng hãy kiên nhẫn thực hiện và bạn sẽ ngạc nhiên với làn da của mình.
Không nên mua các loại mặt nạ, massage, xông hơi ở những viện thẩm mỹ không uy tín. Bạn cũng không nên tự ý bôi các chế phẩm có chứa các chất như trangalar, flucinar, synalar, gentrison, diproson, halog, diprosalic, kem tự pha chế (Có trangalar, aspirin, vitamin B1, kem sâm…), một số kem Đông y, một số loại kem không rõ nguồn gốc… vì chúng sẽ làm tăng mụn và có thể gây teo da, giãn mạch, làm da trở nên sần sùi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư vấn trực tuyến