TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN


11 Cách trị mụn đầu đen hiệu quả

Mùa hè, mụn đầu đen được dịp “hoành hành”. Sau đây là nhữn biện pháp đơn giản mà hiệu quả để trị mụn đầu đen hiệu quả.

 

Cách 1. Dùng bột của lá cây cỏ ca ri, pha thêm chút nước và bôi lên mặt trong vòng từ 10 đến 15 phút mỗi tối và sau đó rửa lại với nước ấm.
 Xông mặt bằng hơi nước nóng
Trị mụn đầu đen tại Trung tâm đào tạo và trị mụn Đông y Việt Nam


 
Cách 2. Xông mặt bằng hơi nước nóng cũng đem lại hiệu quả cao bởi nó giúp cho các lỗ chân lông không bị bít lại mà luôn được thông thoáng. Do đó có tác dụng ngăn cản quá trình hình thành của mụn đầu đen.
 
Cách 3. Tự chế sữa rửa mặt, bằng cách trộn lẫn nước ép chanh với 1 cốc sữa ấm, và dùng để rửa mặt mỗi ngày. Ưu điểm của phương pháp này là tạo ra dung dịch sữa rữa mặt hoàn tự nhiên không chứa hoá chât, mà còn bổ xung vitamin và dưỡng chất cho da của bạn.
 
Cách 4. Dùng bột của hạt cây củ cải xay nhuyễn, hòa thêm chút nước, thoa hỗn hợp bột nhão đó lên da mặt.
 
Cách 5. Rửa mặt bằng nước trà xanh mỗi ngày cũng sẽ đem lại hiệu quả cao. Vì trà xanh giúp làm sạch gia một cách nhẹ nhàng đặc biệt là làm sạch các lỗ chân lông.
 
Cách 6. Dùng khoai tây cắt khoanh đắp lên vùng da bị mụn đầu đen "tấn công". Khoai tây được coi là bạn hiền của làn da vì trong khoai tây chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho da.
 
Cách 7. Dùng bột của quả hạnh trộn lẫn với nước hoa hồng,  sau đó thoa lên mặt trong vòng nửa tiếng, rửa lại với nước ấm.
Đun nóng mật ong và dùng để bôi lên vùng da
Đun nóng mật ong và dùng để bôi lên vùng da
 
Cách 8. Đun nóng mật ong và dùng để bôi lên vùng da bị mụn đầu đen, rửa mặt sau từ 10 đến 15 phút. Mật ong giúp làm sạch da và bổ xung dưỡng chất giúp làn da bạn trể nên sáng hơn.
 
Cách 9. Lấy lòng trắng trứng gà và bôi trực tiếp lên da mặt, đợi cho đến khi khô rửa lại với nước ấm. Lòng trắng trứng giúp lấy đi tết bào chết, tẩy sạch chât bẩn có trong lỗ chân lông mà không hề làm hại da bạn.
 
Cách 10. Tạo hỗn hợp bột nhão bằng cách trộn 3 thìa mật ong và 1 thìa bột quế trong một chiếc bát. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt trước khi đi ngủ và rửa mặt vào sáng hôm sau bằng nước ấm. Mỗi tuần bạn nên làm 2 lần để đạt được hiệu quả nhanh chóng.
 
Cách 11. Trộn nước ép bạc hà với bột nghệ và thoa lên vùng da bị mụn đầu đen. Để khoảng 15 - 30 phút và rửa lại bằng nước ấm.

                                                                                     Chuyên gia Trung tâm đào tạo và trị mụn
Tư vấn trực tuyến