MỤN ĐẦU ĐEN PHẢI CHỮA BẰNG CÁCH NÀO

Mụn đầu đen khiến cho da mặt bạn kém mịn màng và trắng sáng, đặc biệt là vùng mũi, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được sự lộng hành của chúng bằng những thói quen cần thiết hàng ngày.


Thường xuyên tẩy da chết
Tẩy da chết giúp loại bỏ bụi bẩn, các lỗ chân lông được thông thoáng. Khi tình trạng da đã bước sang giai đoạn mụn mủ, mụn bọc thì bạn không nên tẩy da chết bởi vì nó sẽ khiến cho da trở nên mẫn cảm hơn và tăng nguy cơ bị nhiễm trùng.

Luôn giữ cho da mặt được sạch sẽ
Làm sạch da mặt ít nhất 2 lần mỗi ngày bằng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ để phòng ngừa tình trạng vi khuẩn gây bít lỗ chân lông khiến mọc mụn đầu đen. Đặc biệt bạn đừng quên tẩy trang trước khi đi ngủ.
Uống nhiều nước giúp da bạn duy trì được độ săn chắc, láng mịn

Khống chế dầu
Lượng dầu tiết ra trên da là “kẻ tiếp tay” cho vi khuẩn và là căn nguyên của mụn, nhất là mụn đầu đen. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể dùng giấy thấm dầu bất cứ khi nào bạn thấy cần thiết.

Uống nhiều nước
Bạn nên uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày bởi nước là thần dược của làn da. Nó giúp đào thải những độc tố trong da, tăng cường độ ẩm và duy trì sự săn chắc.

Thận trọng khi dùng mỹ phẩm
Sử dụng mỹ phẩm bừa bãi, tùy tiện là thói quen nguy hiểm, chẳng những khiến cho tình trạng của da tồi tệ hơn mà còn gây nên những biến chứng khó khắc phục. Vậy nên hãy thận trọng thử phản ứng trên một góc nhỏ ở da tay trước khi quyết định dùng một món đồ mỹ phẩm nào đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư vấn trực tuyến