TRỊ SẸO THÂM THEO CÁCH DÂN GIAN

Một vết nhỏ trên da cũng khiến bạn ” mất ăn mất ngủ”, và tìm đủ mọi cách để mong xóa chúng đi càng nhanh càng tốt. 


Nhất là các vết sẹo thâm, nó làm cho gương mặt bạn trở nên sẫm màu và kém sáng. Sẹo thâm có muôn hình dạng to, nhỏ, lồi, lõm, màu sắc đậm, nhạt khác nhau còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ tổn thương, độ tuổi, hay cơ địa của từng người. Vậy cách đối phó với các vết sẹo thâm ấy như thế nào là nhanh nhất. Hãy học cách đối phó với các vết sẹo thâm bằng cách dân gian sau:

Trị sẹo thâm bằng phương pháp dân gian
Dùng nghệ tươi hoặc kem nghệ bôi lên vùng da non. Cách này tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết đâu vì nghệ ngoài việc là gia vị quen thuộc cho các món ăn, nó còn là vị thuốc quý rất có tác dụng trong việc làm mờ sẹo thâm.
- Dùng rượu táo hoặc giấm chua trộn với nước rồi nhúng khăn bông vào, vắt nhẹ sao cho khăn vẫn còn ẩm và chườm vào vết thâm. Đây cũng là cách giúp bạn giảm được sẹo thâm hiệu quả.
Trị sẹo thâm bằng phương pháp dân gian
Xay nhuyễn nghệ tươi, sau đó đem trộn với mật ong. Đun hỗn hợp này trên lửa nhỏ cho đến khi mật ong thấm đều với nghệ rồi để hơi nguội và đắp lên vùng bị sẹo thâm.

- Xát vỏ chanh vào chỗ bị sẹo, ngày hai lần, mỗi lần từ 5 – 7 phút. Mách nhỏ là bạn nên thực hiện cách này sau khi tắm xong và cứ làm liên tục trong một tuần sẽ thấy những chuyển biến tích cực đấy.
Xát vỏ chanh lên vùng da để trị sẹo thâm hiệu quả
Ngoài ra nếu các vết sẹo thâm ” cứng đầu” của bạn không mà không thuyên giảm với các phương pháp dân gian này, thì bạn cũng nên sử nhờ sự ” trợ giúp” của thẩm mỹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư vấn trực tuyến