TRỊ MỤN BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐÔNG Y


Theo Đông y, bệnh trứng cá do đàm trệ kết hợp với hỏa nhiệt gây ra.

Người bị trứng cá do đàm trệ và hoả nhiệt thường cảm thấy khô miệng, mất ngủ, ngủ hay mê, đại tiện thường táo kết, nước tiểu vàng, rêu lưỡi vàng, có thể thấy di mộng tinh ở nam giới hay rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới

Mụn trứng cá
Trứng cá bệnh lý hay xuất hiện ở những người ít lao động hoặc luyện tập thể lực, thường ăn nhiều thịt, trứng, bơ sữa và có hiện tượng rối loạn tiêu hóa kéo dài. Mụn trứng cá bệnh lý thường có màu hồng sẫm, căng mọng, khi vỡ chảy ra nước nhầy màu hồng, khi lành để lại sẹo thâm trên mặt, làm ảnh hưởng nặng nề tới thẩm mỹ.

Một số bài thuốc đông y chữa mụn trứng cá:

- Lá dâu hái trong mùa đông rồi phơi khô. Dùng lá dâu khô sắc đặc để vào chai, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, sáng lấy 1 ít pha với nước lã rửa mặt, da sẽ mịn, mềm.

- Lấy 1 quả bí đao, 500g mật ong, 1 lít nước, 1 lít rưỡi rượu. Dùng dao tre cạo hết vỏ ngoài của quả bí, cắt bí thành miếng nhỏ. Cho vào nồi đồng rồi cho rượu và nước vào đun đến lúc bí nhừ, cho vào rá tre có lót vải để lọc lấy nước cốt.

- Sau đó cho nước cốt vào vào cô thành cao đặc và cho mật ong vào đun thêm vài phút là được. Cho cao thuốc này vào lọ kín dùng dần. Có tác dụng làm sáng da mặt khi hằng ngày bôi cao này lên mặt xoa đều để 15 – 20 phút rồi rửa sạch.

- Lấy một ít bột đậu xanh, 18g bạch linh, 18g bạch phụ tử, 50g tạo giác, 75g bạch chỉ, bạch tật lê, bạch khiên ngưu, bạch cương tâm, bạch đinh hương mỗi loại 110g.

Hoa đào, vị thuốc trị mụn trứng cá
- Tạo giác bỏ vỏ, tước xơ rồi đem sấy khô cùng các vị khác. Tất cả tán thành bột mịn. Đậy trong lọ kín dùng dần. Mỗi tối lấy 1 lượng thuốc vừa đủ hòa với nước ấm thoa đều lên mặt, sau 30 phút rửa sạch mặt. Có tác dụng làm sáng, mịn da, phòng chống nếp nhăn, tàn nhang và trứng cá.

- Lấy 30g nhân hạt bí đao, 30g cánh hoa đào, mật ong đủ dùng. Cánh hoa đào và nhân hạt bí đao giã nát sau đó trộn đều với mật ong rồi đắp lên mặt, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch. Có tác dụng trị mụn trứng cá, làm đẹp da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư vấn trực tuyến